YÊU CẦU VỀ TƯ DUY KINH DOANH CỦA NHÀ QUẢN TRỊ

Có bao giờ bạn tự đặt câu hỏi mà có thể trả lời luôn không? Hay có bao giờ bạn ngồi thẫn thờ nghĩ về câu trả lời cho một câu hỏi nào đó? Nếu có chắc hẳn bạn đang tư duy, đang vận dụng não bộ hoạt động để đưa ra một kết quả chính xác nhất. Vậy tư duy là gì? Tại sao cần có tư duy thì hiệu suất làm việc mới đạt hiệu quả cao?

Để xây dựng một đường hướng hệ thống phát triển bao giờ cũng là nhiệm vụ đầy thử thách đối với các doanh nhân, khi tiêu chuẩn được nâng cao, môi trường đang dần phát triển gây ra nhiều sức ép. Người thành công sẽ là người không ngại thay đổi để phát triển bản thân, không ngừng sáng tạo, đổi mới và xem xét lại đường lối tư duy kinh doanh của bản thân, hiểu biết thêm về những con đường mới biến động ra sao để có hướng đi phù hợp với thị trường biến động như ngày nay.

Tư duy kinh doanh – business mindset bao gồm những nhìn nhận đúng đắn về vai trò của hoạt động quản trị doanh nghiệp, của các chiến lược kinh doanh, công việc nghiên cứu thị trường, tìm hiểu khách hàng, các hoạt động truyền thông – tiếp thị. Tư duy kinh doanh, nói cách khác, đó là khả năng nhìn xa trông rộng, giúp doanh nhân đưa doanh nghiệp tránh xa những sai lầm của tầm nhìn ngắn hạn để trên cơ sở đó quyết định sự tồn tại và phát triển bền vững của doanh nghiệp

Download 4 - Yêu Cầu Về Tư Duy Kinh Doanh Của Nhà Quản Trị

  • Xác định mục tiêu cụ thể cho từng hoạt động kinh doanh:

Doanh nhân thông minh là người biết đầu tư vào từng mục tiêu cụ thể, họ xác định được đâu là việc mình nên làm đầu tiên nhằm tránh lãng phí thời gian, vì thế năng suất làm việc luôn đạt được kết quả tốt nhất.  Thực tế cho thấy, một doanh nhân thông mình là doanh nhân biết đầu tư theo những mục tiêu rất cụ thể. Do đó cần vạch ra và bám sát những quyết định mang tính sách lược trong kinh doanh, từ những cơ hội mà doanh nghiệp có thể đầu tư thời gian, tiền bạc đến phân bổ nguồn lực quản lý. Quan trọng hơn là xác định được năng lực doanh nghiệp hiện tại, phân tích từng đối thủ cạnh tranh và xác định được rõ hướng để tới thành công.

  • Biết lắng nghe ý kiến của bản thân:

Bạn đã thực sự lắng nghe và biết được bản thân mình muốn gì chưa? Bằng việc thấu hiểu cảm xúc của mình, mình sẽ có khả năng tự tạo những ranh giới cảm xúc – mình sẽ có thể cảm nhận được lúc nào mình sắp chuyển “trạng thái” – hiểu được nó để có thể tự kiềm chế, hay thay đổi nó theo cách của mình, không để mọi thứ bị đi quá giới hạn.  Hãy chủ động dành thời gian để lắng nghe, suy nghĩ, tìm hiểu và nghiên cứu về các ý kiến của riêng bản thân trước khi nhờ đến sự giúp đỡ của người khác. Chỉ khi hiểu rõ những gì mình đang có và xác định được những điều doanh nghiệp cần thì doanh nhân mới có thể yêu cầu chính xác những sự hỗ trợ mà họ muốn nhận từ người khác.

  • Xây dựng hệ thống nền tảng quản trị doanh nghiệp tốt:

Download 5 - Yêu Cầu Về Tư Duy Kinh Doanh Của Nhà Quản Trị

Để có được tư duy kinh doanh tốt đòi hỏi chúng ta trau dồi thêm vốn kiến thức sẵn có hoặc tìm hiểu thêm những nền tảng nhất định. Có thể là kinh nghiệm bản thân được rút sau thời gian giài làm việc, hay là học hỏi từ những người đi trước. Bên cạnh việc làm giàu kinh nghiệm và duy trì một trực giác tốt, các doanh nhân cũng phải trang bị cho mình tư duy khoa học để lĩnh hội kiến thức quản trị, từ đó nâng cao năng lực lãnh đạo và giảm bớt việc tư duy cảm tính. Những kiến thức ấy sẽ giúp doanh nhân trở thành một nhà chiến lược thực thụ, là hành trang cần thiết trên con đường kinh doanh còn nhiều thách thức về sau.

  • Biết điều khiển cảm xúc của mình gắn với hoạt động kinh doanh:

Việc biết được cảm xúc có mối liên hệ ra sao với các hoạt động kinh doanh sẽ cho phép doanh nhân vượt qua những rào cản cảm xúc cá nhân đang ngăn trở họ thực hiện những gì quyết định chung cho doanh nghiệp, giúp họ tránh được sự độc đoán hay các xung đột công việc với đối tác, cấp dưới… Nhiều người họ không biết cần bằng cảm xúc của mình chính vì thế mà công việc trở nên trì trệ hơn, không điều khiển được trí tuệ cảm xúc, Trí tuệ cảm xúc giúp doanh nhân tự quản lý bản thân, các mối quan hệ, sự nghiệp và công việc kinh doanh tốt hơn. Các nghiên cứu cho thấy 70 các lý do mất khách hàng liên quan đến tư duy cảm xúc thấp. Các dữ liệu khác chứng minh rằng sự gia tăng trí tuệ cảm xúc của lãnh đạo giúp tăng năng suất, giảm sự không hài lòng của nhân viên, tạo môi trường làm việc tích cực.

Hãy đến với chúng tôi- HCW để học được những khóa học kinh doanh thông minh với những ưu đãi cực lớn nhé!! Liên hệ tổng đài 024 7303 2838. Chúng tôi luôn ở đây hỗ trợ các bạn!

 

 

 

Bài viết mới nhất
TỔNG QUAN VỀ LOGISTICS
12/04/2021
TỔNG QUAN VỀ LOGISTICS
Logistics là một trong những số ít thuật ngữ khó dịch nhất, giống như từ “Marketing” , từ Tiếng Anh...
LỢI ÍCH CỦA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
09/04/2021
LỢI ÍCH CỦA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
Bản chất cốt lõi của Web và Internet phát triển trong tương lai chính là thương mại. Các trung tâm...
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ LÀ NGHÀNH GÌ ?
09/04/2021
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ LÀ NGHÀNH GÌ ?
Có thể nói Việt Nam chúng ta là một nước có tốc độ phát triển kinh tế khá nhanh và...
HẠ TẦNG SỐ – NỀN TẢNG CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ SỐ
09/04/2021
HẠ TẦNG SỐ – NỀN TẢNG CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ SỐ
Chúng ta đang bước vào kỷ nguyên số, xã hội số và trong vòng 10 năm tới, thế giới sẽ...

bài viết liên quan

TỔNG QUAN VỀ LOGISTICS
12/04/2021
TỔNG QUAN VỀ LOGISTICS
Logistics là một trong những số ít thuật ngữ khó dịch nhất, giống như từ “Marketing” , từ Tiếng Anh...
LỢI ÍCH CỦA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
09/04/2021
LỢI ÍCH CỦA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
Bản chất cốt lõi của Web và Internet phát triển trong tương lai chính là thương mại. Các trung tâm...
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ LÀ NGHÀNH GÌ ?
09/04/2021
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ LÀ NGHÀNH GÌ ?
Có thể nói Việt Nam chúng ta là một nước có tốc độ phát triển kinh tế khá nhanh và...
HẠ TẦNG SỐ – NỀN TẢNG CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ SỐ
09/04/2021
HẠ TẦNG SỐ – NỀN TẢNG CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ SỐ
Chúng ta đang bước vào kỷ nguyên số, xã hội số và trong vòng 10 năm tới, thế giới sẽ...
024.7303.2838