9 Ví dụ OKRs các phòng ban trong Công ty ( Update 2021)

Phương pháp tốt nhất khi triển khai OKRs là bắt đầu với các mục tiêu hàng đầu của công ty, sau đó được chuyển sang các OKRs của bộ phận hoặc nhóm. Kết quả của các bộ phận, nhóm và cá nhân kết quả phải phù hợp, hỗ trợ và đóng góp vào các ưu tiên hàng đầu của công ty.

Nếu bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu với việc viết OKRs của mình, hãy xem các ví dụ OKRs của chúng tôi bao gồm các ví dụ cho toàn công ty, ví dụ OKR cho giám đốc điều hành và OKR cho các bộ phận cụ thể trong tổ chức của bạn.

Ví Dụ Okrs
ví dụ OKRs

Ví dụ OKRs cho CEO

Vì OKR được sử dụng để điều chỉnh tất cả các nhóm với các mục tiêu hàng đầu của tổ chức, nên OKR của toàn bộ công ty của bạn chỉ hiệu quả như những OKR mà bạn đã đặt ở đầu. Do đó, điều tối quan trọng là phải đảm bảo bạn đang đặt ra các mục tiêu cấp Giám đốc điều hành (CEO) một cách hiệu quả.

Để giúp đặt mục tiêu cấp điều hành hiệu quả, dưới đây là một số ví dụ OKR dành cho CEO mà bạn có thể tham khảo.

Mục tiêu: Làm hài lòng khách hàng

Kết quả then chốt:

  • Thu thập phản hồi từ 20 khách hàng / tháng.
  • Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng lên 97%.
  • Duy trì NPS là 9.

Ghi chú: NPS – Net Promoter Score: Đây là chỉ số đo lương sự hài lòng của khách hàng.

Mục tiêu: Tăng cường văn hóa doanh nghiệp

Kết quả then chốt:

  • Triển khai một vòng phản hồi hai chiều liên tục thông qua các cuộc khảo sát hàng tuần.
  • Duy trì điểm hài lòng của nhân viên trung bình từ 8 trở lên.

Mục tiêu: Ra mắt thành công sản phẩm mới của công ty vào cuối Quý 2

Kết quả then chốt:

  • Phát triển 15 nghiên cứu điển hình về khách hàng trước ngày 30/4/2021.
  • Đảm bảo một giải thưởng tại một hội nghị ngành.

Ví dụ OKRs cho công ty/doanh nghiệp

Mục tiêu: Phát triển hoạt động kinh doanh của công ty

Kết quả then chốt:

  • Đạt được mục tiêu bán hàng của công ty là 100 tỷ VNĐ.
  • Tăng trưởng doanh số hằng năm đạt 100%
  • Tăng quy mô giao dịch trung bình của công ty lên 30%.
  • Giảm Churn Rate xuống dưới 5% hàng năm.

Ghi chú: Churn Rate được hiểu là tỷ lệ hoặc phần trăm khách hàng hoặc người đăng ký của thương hiệu đã hủy hoặc không gia hạn đăng ký của họ trong một khoảng thời gian nhất định. 

Mục tiêu: Làm hài lòng khách hàng của công ty

Kết quả then chốt:

  • Phỏng vấn 20 khách hàng mỗi tháng và nhận phản hồi từ họ.
  • Đạt được NPS bằng 9 từ khách hàng.
  • Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng lên 98%.
  • Đạt được mức độ tương tác sản phẩm là 80%.

Mục tiêu: Xây dựng một nền văn hóa doanh nghiệp tuyệt vời (làm hài lòng nhân viên)

Kết quả then chốt:

  • Khởi chạy quy trình phản hồi 2 chiều.
  • Đạt được Điểm hài lòng của nhân viên hàng tuần là 8+.
  • Tuyên dương những chiến tích nhỏ hay những tiến bộ sau mỗi tuần.
  • Tạo ra các cuộc họp hằng tháng giải đáp các thắc mắc của nhân viên (Q&A).

Mục tiêu: Ra mắt thành công sản phẩm mới trong Qúy 1

Kết quả then chốt:

  • Tạo 20 Case Study về khách hàng.
  • Giành giải thưởng “Sản phẩm tốt nhất của năm” tại hội nghị ngành.

Ví dụ OKRs cho Marketing

Ví Dụ Okrs Cho Marketing
Ví dụ OKRs cho Marketing

OKRS cho team Marketing

Mục tiêu: Gia tăng lượng khách hàng tiềm năng cho sản phẩm mới ra mắt.

Kết quả then chốt:

  • Tăng 20% lượng tải tài liệu giới thiệu sản phẩm so với quý II.
  • Tăng 30% số lần gửi biểu mẫu liên hệ so với quý II.
  • Tăng 40% lượng truy cập website sản phẩm.

Mục tiêu: Tăng độ nhận diện thương hiệu công ty trong ngành nghề nhân sự.

Kết quả then chốt:

  • Định kỳ hàng tháng, ít nhất 1 lãnh đạo công ty xuất hiện và thực hiện trả lời phỏng vấn các cơ quan báo chí (truyền hình, phát thanh, báo in, báo mạng điện tử…) về các vấn đề chuyên môn lĩnh vực nhân sự.
  • Tổ chức hội thảo chuyên môn về nhân sự với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành trong quý II.
  • Trên cơ sở các tham luận ở hội thảo chuyên ngành, Phòng Marketing thực hiện biên soạn và xuất bản 01 cuốn sách trong quý III.
  • Tham gia tài trợ 1 sự kiện liên quan tới lĩnh vực nhân sự.
  • Tặng 30 suất học bổng cho sinh viên xuất sắc, vượt khó của trường đại học đào tạo ngành quản trị nhân sự.

OKRS cho Content Marketing

Mục tiêu: Khởi chạy thành công bản tin (Newsletter) hàng tháng

Kết quả then chốt:

  • Xuất bản 3 bản tin mới trong quý này.
  • Hoàn thiện và ra mắt 1 bản tin mỗi tháng.
  • Đảm bảo CTR 3% trở lên.

Mục tiêu: Xây dựng chiến lược và phát triển blog của công ty

Kết quả then chốt:

  • Xuất bản 150 bài đăng blog mới trong Quý 3.
  • Thực hiện 5 cuộc phỏng vấn VIP với các chuyên gia trong ngành.
  • Nhận được 5.000 người đăng ký.

OKRS cho SEO ( Search Engine Optimization)

Mục tiêu: Thực hiện hoàn thành SEO website trong 6 tháng

Kết quả then chốt:

  • Hoàn thành onpage web và 600 nội dung post/page.
  • Lên top 10 với 10 từ khóa chính dịch vụ.
  • 30.000 traffic truy cập sau 5 tháng.

Ví dụ OKRs cho team kinh doanh

Mục tiêu: Đạt được doanh thu kỉ lục

Kết quả then chốt:

  • Doanh thu quý trên 30 tỷ VNĐ
  • Mở rộng kinh doanh tại 2 quốc gia mới và đạt được doanh thu trong quý đầu tiên là 15 tỷ VNĐ
  • Tăng tỉ suất lợi nhuận gộp (gross margin) từ 24% lên 54%

Mục tiêu: Cải thiện các chỉ số trong quy trình bán hàng

Kết quả then chốt:

  • Tăng số cuộc gọi của mỗi nhân viên sale lên 5600 cuộc gọi mỗi quý.
  • Mỗi nhân viên kinh doanh có ít nhất 315 cuộc gọi mỗi quý.
  • Ít nhất 30% user đăng kí trực tuyến được gọi lại.

Mục tiêu: Cải thiện chất lượng cách tiếp cận của sales

Kết quả then chốt:

  • Đảm bảo ít nhất 50% người đăng kí được gọi lại trong 24 giờ đầu tiên.
  • Tất cả các nhân viên sale nghe ít nhất 10 cuộc gọi demo của các thành viên trong nhóm trong quý.
  • Tạo một tài liệu quy trình thực hành sale tốt nhất.

Ví dụ OKRs cho team Phát triển sản phẩm

Mục tiêu: Công bố sản phẩm mới trong quý 1.

Kết quả then chốt:

  • Hoàn thiện 03 phân hệ phần mềm trong tháng 1.
  • Hoàn thành 100% tiến độ kiểm thử phần mềm sản phẩm mới trong tháng 2.
  • Tổ chức công bố sản phẩm mới trong tháng 3.

Mục tiêu: Tối ưu các tính năng của sản phẩm mới.

Kết quả then chốt:

  • Thực hiện 500 cuộc khảo sát của người dùng về sản phẩm trong tháng 4.
  • Nghiên cứu và đề xuất các phương án để cải thiện các vấn đề trước 30/4/2021.
  • Hop toàn thể nhân sự trong team để công bố phương án và lộ trình thực hiện tối ưu hóa sản phẩm mới.

Ví dụ OKRs cho team Kế Toán

Mục tiêu:  Tài chính

Kết quả then chốt:

  • Đảm bảo thực hiện hoàn thành bảng chi phí dự kiến tháng
  • Đảm bảo doanh số công ty

Mục tiêu:  Kiểm tra giám sát

Kết quả then chốt:

  • Đảm bảo các số liệu phòng kế toán cung cấp chính xác, kịp thời
  • Giải trình và báo cáo kịp thời các biến động bất thường của các con số kế toán

Mục tiêu:  Vận hành

Kết quả then chốt:

  • Đảm bảo đúng mục tiêu và đo lường tối thiểu 80% chi tiêu của kế toán đo lương online theo ngày, tuần, tháng.
  • Đảm bảo đúng mục tiêu và đo lường tối thiểu 80 chỉ tiêu của Kho-Vận tải, kỹ thuật, bảo hành đo lường online theo ngày, tuần, tháng.

Ví dụ OKRs cho team Nhân sự

Ví Dụ Okrs Cho Team Nhân Sự
Ví dụ OKRs cho team Nhân sự

Mục tiêu: Hoàn thành sớm vượt mức chỉ tiêu tuyển dụng quý 3.

Kết quả then chốt:

  • Kết nối, tìm hiểu nhu cầu tuyển dụng của các phòng, bộ phận trong quý 3.
  • Ký kết hợp đồng đăng tuyển với 1 trang tuyển dụng trong tháng 9.
  • Ban hành chính sách thưởng giới thiệu ứng viên trong nội bộ công ty vào tháng 9.
  • Ký kết thỏa thuận phối hợp đào tạo với 1 trường đại học tại TP.Hồ Chí Minh trong tháng 10.

Trên đây là một số mẫu và ví dụ OKRs cho từng bộ phân, từng cá nhân trong một doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn hoặc công ty của bạn vạch ra được hệ thống OKRs rõ ràng, rành mạch cho từng cá nhân, nhóm đến toàn thể công ty.

Một số tài liệu có thể giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu về OKRs, bạn có thể tham khảo như sau:

Bài viết mới nhất
29/04/2021
Quy trình tổng thể triển khai BSC/KPI
Tải xuống file quy trình Quy trình tổng thể triển khai BSC_KPI (1)
28/04/2021
Báo cái tài chính là gì? Mục đích & Nguyên tắc lập BCTC
Báo cáo tài chính là loại hình văn bản không còn xa lạ gì với mọi người nữa. Đây là...
28/04/2021
Quy Trình Báo cáo kiểm soát dòng tiền hiệu quả (update 2021)
Dòng tiền là yếu tố chính quyết định trực tiếp đến sự tồn tại của doanh nghiệp. Kiểm soát dòng...
27/04/2021
Thinking out of the box, công cụ tuyệt vời để có những giải pháp sáng tạo hiệu quả
Thinking out of box thường được biết đến như tư duy vượt giới hạn. Nó cực kỳ hữu ích bởi...

bài viết liên quan

29/04/2021
Quy trình tổng thể triển khai BSC/KPI
Tải xuống file quy trình Quy trình tổng thể triển khai BSC_KPI (1)
28/04/2021
Báo cái tài chính là gì? Mục đích & Nguyên tắc lập BCTC
Báo cáo tài chính là loại hình văn bản không còn xa lạ gì với mọi người nữa. Đây là...
28/04/2021
Quy Trình Báo cáo kiểm soát dòng tiền hiệu quả (update 2021)
Dòng tiền là yếu tố chính quyết định trực tiếp đến sự tồn tại của doanh nghiệp. Kiểm soát dòng...
27/04/2021
Thinking out of the box, công cụ tuyệt vời để có những giải pháp sáng tạo hiệu quả
Thinking out of box thường được biết đến như tư duy vượt giới hạn. Nó cực kỳ hữu ích bởi...
27/04/2021
Ma trận Eisenhower – Phương pháp quản lý thời gian hiệu quả của vị Tổng thống Mỹ
Eisenhower là Tổng thống thứ 34 của Hoa Kỳ, ông phục vụ hai nhiệm kỳ liên tiếp từ năm 1953 đến...
27/04/2021
Hệ thống quy phạm nội bộ doanh nghiệp
Hệ thống quy phạm nội bộ của một doanh nghiệp bao gồm tổng thể các quy chế, quy trình, quy...
024.7303.2838