ỨNG DỤNG CỦA BIG DATA TRONG DOANH NGHIỆP (P2)

5.Nghành dịch vụ khách hàng

808A3Bac4B0D510727A5Ecf394007Dee - Ứng Dụng Của Big Data Trong Doanh Nghiệp (P2)
dịch vụ khách hàng

Để thành công thì doanh nghiệp cần làm hài lòng khách hàng và hiểu nhu cầu của họ. Trong giai đoạn mới gia nhập thị trường và tìm lợi thế cạnh tranh, thì sẽ rất khó để bạn biết khách hàng đang tìm kiếm điều gì. Big Data sẽ giúp chủ doanh nghiệp tìm ra giải pháp và đưa ra đề xuất tốt nhất.

Cách thức ứng dụng Big Data:

  • Xác định các yêu cầu của khách hàng, tập trung thực hiện nhu cầu của họ.
  • Phân tích hành vi, sự quan tâm của khách hàng tạo ra các sản phẩm hướng đến khách hàng.
  • Có thể thu thập nhiều dữ liệu về hành vi khách hàng để thiết kế mô hình tiếp thị tối ưu.
  • Tìm ra sự tương đồng giữa khách hàng và nhu cầu của họ, từ đó, việc nhắm mục tiêu các chiến dịch quảng cáo có thể chính xác và đạt hiệu quả cao.

6.Nghành bán lẻ

8E940Dbb928Cd47D66409A75C932E7A4 - Ứng Dụng Của Big Data Trong Doanh Nghiệp (P2)
big data trong nghành bán lẻ

Big Data mang lại cơ hội cho lĩnh vực bán lẻ bằng việc giúp xác định hành trình trải nghiệm, xu hướng mua sắm và sự hài lòng của khách hàng từ cách thu thập dữ liệu đa dạng. Từ những dữ liệu thu thập được có thể cải thiện hiệu suất và hiệu quả bán hàng.

Cách thức ứng dụng Big Data:

  • Big data giúp nhà quản lý xây dựng mô hình chi tiêu của từng khách hàng
  • Với các phân tích dự đoán, ngành công nghiệp có thể so sánh tỷ lệ cung – cầu và có thể tránh tung ra sản phẩm không được đón nhận
  • Ngành bán lẻ có thể xác định vị trí bố trí sản phẩm trên kệ hàng tùy vào thói quen và nhu cầu mua hàng của khách hàng và thiết lập chiến lược kinh doanh để cải thiện
  • Kết hợp phân tích cùng lúc các dữ liệu về thời điểm, giao dịch, truyền thông xã hội, dự báo thời tiết để xác định chính xác sản phẩm phù hợp để cung ứng cho khách hàng.

7.Digital Maketing

7282B659841Eb4245Fa0B0Bc08F9Efb4 - Ứng Dụng Của Big Data Trong Doanh Nghiệp (P2)
big data trong nghành digital marketing

Digital Marketing là chìa khóa để doanh nghiệp tiếp cận gần nhất với khách hàng. Quan trọng, với Digital Marketing, tất cả các doanh nghiệp ở mọi quy mô lớn nhỏ… đều có thể tiến hành các hoạt động quảng cáo tiếp thị trên các nền tảng truyền thông xã hội..

Cách thức ứng dụng Big Data:

  • Phân tích thị trường, đối thủ cạnh tranh và đánh giá mục tiêu kinh doanh. Điều này giúp xác định cơ hội tốt để tiếp tục tiến hành các kế hoạch kinh doanh tiếp theo
  • Có thể xác định người dùng trên các phương tiện truyền thông xã hội và nhắm mục tiêu cho họ dựa trên nhân khẩu học, giới tính, thu nhập, tuổi tác và sở thích
  • Tạo báo cáo cho chiến dịch quảng cáo:hiệu suất, khách hàng và giải pháp để tạo kết quả tốt hơn
  • Khoa học dữ liệu được sử dụng cho các khách hàng nhắm mục tiêu và nuôi dưỡng chu trình khách hàng
  • Tập trung vào các chủ đề được tìm kiếm cao và tư vấn cách để nội dung để xếp hạng trang web doanh nghiệp cao hơn trên google (SEO).
  • Có thể tạo đối tượng tương tự bằng cách sử dụng cơ sở dữ liệu đối tượng hiện có để nhắm mục tiêu các khách hàng tương tự và kiếm được lợi nhuận.

8.Cloud(Điện toán đám mây)

Với cơ sở dữ liệu quá lớn thì đám mây là phương tiện được sử dụng để cung cấp cơ sở hạ tầng cần thiết cho việc tính toán dữ liệu lớn. Trong cuộc sống thực, nhiều tổ chức đang kết hợp hai công nghệ này để cải thiện hoạt động điều phối kinh doanh của mình.

Cách thức ứng dụng Big Data:

  • Cloud cung cấp các công cụ để trích xuất dữ liệu. Từ đó, bằng việc phân tích dữ liệu lớn, thì mục tiêu và các quyết định của kinh doanh được xác định.
  • Ứng dụng Big Data trên nền tảng Cloud giúp các tổ chức quản lý hiệu quả nhiều công cụ phần mềm và phần cứng.
  • Cloud đã tăng tốc độ quản lý và truy cập cơ sở dữ liệu chứa hàng lượng lớn hồ sơ.

9.Lĩnh vực Truyền thông & Giải trí

70Cfbe1A31B5B0B9Cadfc2893A6F2701 - Ứng Dụng Của Big Data Trong Doanh Nghiệp (P2)
big data trong lĩnh vực truyền thông

Các công ty truyền thông cần thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số để phân phối sản phẩm và nội dung của họ nhanh nhất có thể tại thị trường hiện tại. Đối với những người ảnh hưởng trên các phương tiện truyền thông đại chúng, Big Data có thể giúp tìm ra quan điểm hoặc lượt thích của một nghệ sĩ để đo lường mức độ phổ biến trong lĩnh vực truyền thông số.

Cách thức ứng dụng Big Data:

  • Giúp thu thập thông tin và nhu cầu của cá nhân
  • Xác định thiết bị và thời gian tạo hiệu quả cao nhất thông qua các dữ liệu để phân tích
  • Có thể xác định lý do đăng ký và hủy đăng ký một nội dung và đánh giá sự quan tâm của khán giả đối với một kiểu nội dung cụ thể
  • Ứng dụng Big Data còn giúp đặt nhóm mục tiêu quảng cáo cho các công ty truyền thông
  • Có thể tạo thêm các tính năng mới để phân tích nhu cầu
  • Nhà quảng cáo (công ty truyền thông, người nổi tiếng, người phụ trách truyền thông) có thể chọn địa điểm tần xuất phân phối
  • Tùy mức độ phổ biến, nghệ sĩ có thể chọn thiết bị, hệ điều hành để phân phối bài hát hoặc video của mình
  • Ở thời đại số, với sự phát triển của AI, thuật toán, kỹ thuật khai thác dữ liệu và xử lý hình ảnh đã giúp dữ liệu lớn (Big Data) trở nên vô cùng hữu ích trong đời sống và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp của mọi tổ chức.

10.Lĩnh vực quản lý các chuỗi cung ứng

Eef209A6394Fec43C7Df2D2A786Bb0Cb - Ứng Dụng Của Big Data Trong Doanh Nghiệp (P2)
quản lý chuỗi cung ứng

Quản lý chuỗi cung ứng là một trong những vấn đề phức tạp nhất của mọi công ty cũng như doanh nghiệp. Ứng dụng Big Data giúp doanh nghiệp đưa ra mạng lưới cung cấp với độ chính xác, rõ ràng và chi tiết hơn. Bất kỳ sản phẩm nào để đến tay của người tiêu dùng cũng đều phải trải qua một hành trình một chu trình – còn gọi là chuỗi cung ứng, cần có sự phối hợp của rất nhiều khâu: từ nhà cung cấp nguyên vật liệu, đến các nhà máy gia công sản phẩm, rồi đến tay các đơn vị vận chuyển, phương tiện vận chuyển, tiếp đến là các trung tâm phân phối, các cửa hiệu bán sỉ, bán lẻ…

Cách thức ứng dụng Big Data:

  • Thông qua việc áp dụng các phân tích Big Data, các nhà cung cấp có thể thoát khỏi những hạn chế phải đối mặt trước đó như sai sót trong việc kiểm tra hàng hoá vì không có đủ thông tin khách hàng, thiếu số lượng nhà vận chuyển hay cung ứng vì không có đủ dữ liệu,…
  • Hệ thống chuỗi cung ứng hiện đại dựa trên Big Data cho phép doanh nghiệp có nhiều sự lựa chọn hơn, với mạng lưới nhà cung cấp, nhà phân bố, bán lẻ sản phẩm rộng rãi hơn . Nhờ đó việc quản lý chuỗi cung ứng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết.
  • VD: Pepsico là một công ty cung cấp sản phẩm hàng tiêu dùng đóng gói mà dựa trên lượng lớn dữ liệu cho việc quản lý chuỗi cung ứng. Công ty cam kết đảm bảo bổ sung cho các nhà bán lẻ với khối lượng và loại sản phẩm phù hợp. Các khách hàng của công ty cần cung cấp báo cáo liên quan đến hàng tồn kho, hàng tồn kho POS cho công ty, dữ liệu này sẽ được sử dụng để điều chỉnh và dự báo nhu cầu sản xuất và giao hàng. Bằng cách này, công ty có thể đảm bảo việc cung cấp đúng và đủ cho các nhà bán lẻ, cũng như giao hàng đúng thời điểm.
Bài viết mới nhất
LỢI ÍCH CỦA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
09/04/2021
LỢI ÍCH CỦA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
Bản chất cốt lõi của Web và Internet phát triển trong tương lai chính là thương mại. Các trung tâm...
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ LÀ NGHÀNH GÌ ?
09/04/2021
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ LÀ NGHÀNH GÌ ?
Có thể nói Việt Nam chúng ta là một nước có tốc độ phát triển kinh tế khá nhanh và...
HẠ TẦNG SỐ – NỀN TẢNG CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ SỐ
09/04/2021
HẠ TẦNG SỐ – NỀN TẢNG CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ SỐ
Chúng ta đang bước vào kỷ nguyên số, xã hội số và trong vòng 10 năm tới, thế giới sẽ...
CÔNG NGHỆ SỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN NGÀNH KẾ TOÁN Ở VIỆT NAM
09/04/2021
CÔNG NGHỆ SỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN NGÀNH KẾ TOÁN Ở VIỆT NAM
Sự bùng nổ của công nghệ số tác động mạnh mẽ đến lĩnh vực kế toán. Vai trò của kế...

bài viết liên quan

LỢI ÍCH CỦA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
09/04/2021
LỢI ÍCH CỦA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
Bản chất cốt lõi của Web và Internet phát triển trong tương lai chính là thương mại. Các trung tâm...
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ LÀ NGHÀNH GÌ ?
09/04/2021
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ LÀ NGHÀNH GÌ ?
Có thể nói Việt Nam chúng ta là một nước có tốc độ phát triển kinh tế khá nhanh và...
HẠ TẦNG SỐ – NỀN TẢNG CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ SỐ
09/04/2021
HẠ TẦNG SỐ – NỀN TẢNG CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ SỐ
Chúng ta đang bước vào kỷ nguyên số, xã hội số và trong vòng 10 năm tới, thế giới sẽ...
CÔNG NGHỆ SỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN NGÀNH KẾ TOÁN Ở VIỆT NAM
09/04/2021
CÔNG NGHỆ SỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN NGÀNH KẾ TOÁN Ở VIỆT NAM
Sự bùng nổ của công nghệ số tác động mạnh mẽ đến lĩnh vực kế toán. Vai trò của kế...
024.7303.2838