ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ 4.0 TRONG CÔNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Chắc hẳn cụm từ “công nghệ 4.0” đã không còn xa lạ đối với mọi người, với nền công nghiệp hóa hiện đại hóa như ngày nay các dòng công nghệ hiện đại không thể thiếu đúng không nào? Đây cũng là một xu thế mà Việt Nam đang nắm bắt cùng với thế giới, tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về công nghiệp 4.0 và những ứng dụng tuyệt vời của nó mang lại. Cùng nhau đi tìm hiểu rõ hơn nhé!!!

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang trở thành tâm điểm trên toàn xã hội; đây là cuộc cách mạng số thông qua các công nghệ Internet vạn vật (IoT), trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế ảo (VR), điện toán đám mây (Cloud computing), dữ liệu lớn (Big Data)… để chuyển hóa thế giới thực thành thế giới số, thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế, trong đó có thương mại điện tử (TMĐT). Thương mại dần được toàn cầu hóa, công nghệ cao và các mô hình kinh doanh mới ngày càng phát triển. Thị trường TMĐT vì thế cũng được mở rộng, mô hình TMĐT ngày càng đổi mới, các chuỗi cung ứng truyền thống với sự hỗ trợ của sức mạnh lan tỏa từ số hóa và công nghệ thông tin (IT) trở thành chuỗi cung ứng thông minh, đem lại hiệu quả cho nền kinh tế số nói chung cũng như TMĐT nói riêng.

Chúng ta nên từ bỏ chủ nghĩa thói quen, kinh nghiệm. Không phải chỉ xin cho được một công việc rồi cho rằng thế là có nghề rồi an nhàn tận hưởng. Bởi công việc mà chúng ta đang biết luôn thay đổi và thậm chí có thể biến mất. Đã đến lúc chúng ta phải chấp nhận, tài năng, tri thức sẽ là yếu tố quan trọng của sản xuất, hơn cả yếu tố vốn. Tài năng luôn đi kèm với sự khác biệt (cái mới, thậm chí với cái không giống ai), vì vậy đứng trước sự khác biệt luôn cần phải có thái độ trân trọng để xem xét bởi cái khác biệt luôn có thể đem lại sự cải tiến.

Thời đại 4.0 đòi hỏi thay đổi suy nghĩ để thích ứng, để phát triển từng ngày, từng giờ, mà suy nghĩ hình thành nên hành động, hành động hình thành thói quen, thói quen hình thành tính cách, tính cách hình thành số phận. Ngay các hệ thống giáo dục cũng rất cần phải thay đổi, như những băn khoăn rằng liệu chúng ta có đang giảng dạy quá nhiều kiến thức mà chưa xem trọng phần kỹ năng và thái độ hay không?

Ban Hanh Chien Luoc Quoc Gia Ve Cach Mang Cong Nghiep Lan Thu Tu Den Nam 2030 - Ứng Dụng Công Nghệ 4.0 Trong Công Thương Mại Điện Tử

Có một điều đặc biệt, đó là cách mạng 4.0 trong thương mại điện tử không có chỗ cho sự cảm tính, thiếu trung thực, vì mọi dữ liệu được ghi trong số hóa và theo dõi lịch sử. Cùng với đó CMCN 4.0, lĩnh vực thương mại đang được toàn cầu hóa, công nghệ cao, mô hình kinh doanh ngày càng phát triển, thị trường thương mại điện tử vì thế cũng được mở rộng,  mô hình ngày càng đổi mới, các chuối cung ứng truyền thống với sư hỗ trợ sức mạnh lan tỏa của số hóa và công nghệ thông tin trở thành chuỗi cung ứng thông minh, đem lại hiệu quả cho nền kinh tế số nói chung cũng như thương mại điện tử nói riêng.

Khi khách hàng đã trở thành trung tâm của công nghệ số hóa là lúc chúng ta đặt ra câu hỏi:” Làm thế nào để trải nghiệm cách thức phục vụ và trải nghiệm của khách hàng” Hơn nữa, các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ đều có thể được tăng cường với công nghệ số hoá để làm tăng giá trị của chúng. Nhờ vào sự phát triển của công nghệ, các sản phẩm, dịch vụ được tạo ra đều dựa trên phân tích và tổng hợp dữ liệu về nhu cầu người tiêu dùng. Do đó, đòi hỏi phải có sự đồng bộ liên kết và trao đổi dữ liệu.

Large Nganh Robot Va Tri Tue Nhan Tao 1550306152 - Ứng Dụng Công Nghệ 4.0 Trong Công Thương Mại Điện Tử

NHỮNG LỢI ÍCH CÔNG NGHỆ 4.0 MANG LẠI CHO THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Tiết kiệm chi phí và hoạt động 24/7

“Công việc tư vấn“ với công nghệ 4.0, bạn chỉ cần xây dựng đầy đủ bộ câu hỏi và câu trả lời có tính hệ thống, sau đó dạy cho máy học là bạn sẽ có ngay một nhân viên Help Desk có hiệu suất hoạt động tối đa (24/7) và chính xác.

“Chăm sóc khách hàng“, mức độ này khó hơn so với Help Desk. Nhưng nếu bạn đã từng biết các hệ thống Automation Marketing (Infusion Soft, Getresponse,…) thì bạn hoàn toàn tin điều đó là sự thật. Tuy nhiên, việc thay thế hoàn toàn con người là không thể nhưng việc cắt giảm nhân sự cho từng bộ phận trên là hoàn toàn có thể.

Unnamed - Ứng Dụng Công Nghệ 4.0 Trong Công Thương Mại Điện Tử

Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn

Với các công cụ Automation Marketing khách hàng sẽ được chăm sóc một cách chu đáo. Thêm “Trí tuệ” vào, chúng ta có thể nắm bắt được Insight của khách hàng ngay lập tức. Từ đó, sẽ phục vụ và cung cấp đúng sản phẩm, dịch vụ khách hàng thật sự cần nhất.

Quản lý được khách hàng

Công nghệ 4.0 giúp cho doanh nghiệp phục vụ tốt và đúng nhu cầu của khách hàng, bởi tính tự động và hiệu quả rất cao. TMĐT vận hành trên nền website, nơi khách hàng có thể xem hàng, chọn hàng, đặt hàng một cách nhanh chóng và tiện lợi. Vì thế, doanh nghiệp cần phải trang bị một đội ngũ nhân viên chuyên ngành về lĩnh vực công nghệ thông tin để tạo ra được một hệ thống TMĐT chuyên nghiệp.

Với công nghệ 4.0, việc sử dụng con người, giấy tờ sổ sách vẫn cần thiết tuy nhiên nên hạn chế ở mức tối thiểu, thay vào đó là phần mềm, trí tuệ nhân tạo vì giá thành đầu tư ban đầu có thể cao hơn thuê 1 ng hoặc mua giấy tờ sổ sách. Tuy nhiên, sau đó nó sẽ làm việc 1 cách chính xác, cần mẫn 24/24. Khi công việc quản lý được xử lý 1 cách rõ, ràng, chính xác tốc độ cao chi phí vận hành sẽ giảm xuống nâng cao năng lực cạnh tranh rất nhiều.

Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên số, vì thế “làm chủ công nghệ số” là quyết định sáng suốt nhất hiện nay. Khi nắm rõ công nghệ số, nó sẽ giúp bạn có một sự nghiệp vững chắc và tiến bộ vượt bậc.

Bài viết mới nhất
LỢI ÍCH CỦA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
09/04/2021
LỢI ÍCH CỦA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
Bản chất cốt lõi của Web và Internet phát triển trong tương lai chính là thương mại. Các trung tâm...
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ LÀ NGHÀNH GÌ ?
09/04/2021
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ LÀ NGHÀNH GÌ ?
Có thể nói Việt Nam chúng ta là một nước có tốc độ phát triển kinh tế khá nhanh và...
HẠ TẦNG SỐ – NỀN TẢNG CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ SỐ
09/04/2021
HẠ TẦNG SỐ – NỀN TẢNG CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ SỐ
Chúng ta đang bước vào kỷ nguyên số, xã hội số và trong vòng 10 năm tới, thế giới sẽ...
CÔNG NGHỆ SỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN NGÀNH KẾ TOÁN Ở VIỆT NAM
09/04/2021
CÔNG NGHỆ SỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN NGÀNH KẾ TOÁN Ở VIỆT NAM
Sự bùng nổ của công nghệ số tác động mạnh mẽ đến lĩnh vực kế toán. Vai trò của kế...

bài viết liên quan

LỢI ÍCH CỦA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
09/04/2021
LỢI ÍCH CỦA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
Bản chất cốt lõi của Web và Internet phát triển trong tương lai chính là thương mại. Các trung tâm...
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ LÀ NGHÀNH GÌ ?
09/04/2021
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ LÀ NGHÀNH GÌ ?
Có thể nói Việt Nam chúng ta là một nước có tốc độ phát triển kinh tế khá nhanh và...
HẠ TẦNG SỐ – NỀN TẢNG CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ SỐ
09/04/2021
HẠ TẦNG SỐ – NỀN TẢNG CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ SỐ
Chúng ta đang bước vào kỷ nguyên số, xã hội số và trong vòng 10 năm tới, thế giới sẽ...
CÔNG NGHỆ SỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN NGÀNH KẾ TOÁN Ở VIỆT NAM
09/04/2021
CÔNG NGHỆ SỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN NGÀNH KẾ TOÁN Ở VIỆT NAM
Sự bùng nổ của công nghệ số tác động mạnh mẽ đến lĩnh vực kế toán. Vai trò của kế...
024.7303.2838