Phân tích nâng cao SWOT-PEST tìm ra chiến lược phát triển doanh nghiệp

Giới thiệu
Phân tích PEST là một công cụ chiến lược vô cùng hữu ích giúp ta hiểu được sự tăng trưởng hoặc suy thoái của thị trường, vị thế kinh doanh, cơ hội và định hướng cho các hoạt động của doanh nghiệp.
PEST là một mô hình phân tích các yếu tố bên ngoài, trong đó “P” đại diện cho tình hình Chính trị (Politics), “E” là kinh tế (Economic), “S” cho xã hội (Social) và “T” là công nghệ (Technology). Phân tích PEST mô tả một bộ khung gồm các yếu tố thuộc môi trường vĩ mô có ảnh hưởng lớn đến việc quản lý chiến lược của doanh nghiệp.
Người sáng tạo ra mô hình PEST là Francis J. Aguilar, giáo sư ngành quản lý tại trường đại học Harvard. Ông đã phát triển công cụ phân tích môi trường vĩ mô này để nghiên cứu sâu về sự ảnh hưởng của môi trường kinh doanh đến một doanh nghiệp (1967).
Nội dung
Nội dung chính
-
Phân tích chuyên sâu các yếu tố bên trong (nội tại doanh nghiệp) và bên ngoài (môi trường – xã hội) ứng dụng ma trận SWOT-PEST để tìm ra chiến lược doanh nghiệp
00:00